top of page

Bản tin SỐNG BỀN VỮNG của Sống Foundation Quý IV/2021

Updated: Jul 1, 2022

Quý IV/2021 khép lại năm 2021 với những điều tuyệt vời bình dị trên hành trình kiên cường mà chúng tôi đã đi qua.













- Dự án Nhà An Toàn của Nhà Chống Lũ: 149 căn nhà tại Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Sóc Trăng, Hậu Giang, Đồng Tháp nâng tổng số nhà NCL đã hỗ trợ xây dựng lên 1.040 căn. Chương trình cũng chuẩn bị ra mắt Sổ tay Nhà An Toàn gồm 9 mô hình chi tiết cho các vùng chịu ảnh hưởng bởi thiên tai và biến đổi khí hậu ở Việt Nam


- Dự án Làng Hạnh Phúc của Nhà Chống Lũ: Với 2 ngôi làng tại Nam Trà My và Bắc Trà My, chúng tôi đã và đang hỗ trợ hơn 120 hộ gia đình người Sê Đăng và Ca Đông có một cuộc sống an toàn, bền vững, giữ gìn bản sắc văn hoá. Và LHP đã đại giải thưởng Dự án Chung tay của Năm Ashui Award 2021.


- Dự án Forest Symphony của Hạnh Phúc Xanh đã trồng 41.000 cây thanh thất trên diện tích 33ha ở Thuận Nam (Ninh Thuận) với tỷ lệ sống 97.95% sau 1 tháng trồng. Chúng tôi ứng dụng công nghệ ArcGIS Survey để quản lý và theo dõi rừng. Đồng thời làm 960m rào chắn cho mùa trồng rừng ngập mặn 2022 sau khi trồng thành công 37.000 cây mắm trên diện tích 8,5ha rừng tại Vĩnh Châu, Sóc Trăng.


- Dự án Công viên Hạnh Phúc Xanh tại Quận 12, Tp HCM và Cửa Đại, Hội An, Quảng Nam: vẫn tiếp tục được chúng tôi cùng bà con và chính quyền địa phương chăm sóc, gìn giữ và phát triển.


Cùng những công việc đã triển khai suốt 3 quý đầu năm 2021, tôi gọi những người đồng hành của mình, cả những thành viên Sống Foundation, các đối tác địa bàn từ cấp tỉnh đến cấp xã của 11 tỉnh, các nhà khoa học, bà con địa phương và cả những mạnh thường quân là TEAM KIÊN CƯỜNG. Họ có thể là những người trồng rừng luôn bám đất, bám rừng, vượt mọi khó khăn để trồng lên những cái cây trong bùn sình, hay trên vách đá cheo leo. Họ có thể là các cán bộ xã, cán bộ kiểm lâm tâm huyết ngày đêm cùng chúng tôi triển khai công việc. Họ có thể là Bí thư, Chủ tịch tỉnh hay các giám đốc sở cũng dành nhiều thời gian, công sức để cùng chúng tôi phát triển một dự án mới. Họ có thể là các cán bộ Trung ương Mặt trận Tổ quốc, Mặt trận Tổ quốc các tỉnh thành, Hội chữ thập đỏ, Hội phụ nữ, Thanh niên tình nguyện. Họ có thể là các em nhỏ, các sinh viên, giáo viên, chuyên gia, các doanh nghiệp chung tay đóng góp tiền bạc và công sức cho các chiến dịch Trồng cây - Xây nhà - Be Strong Vietnam của chúng tôi…


Cám ơn các bạn đã luôn vững tin ở tôi, ở Sống, ở Nhà Chống Lũ, Hạnh Phúc Xanh, River Ơi để cùng tạo nên những giá trị nhân văn bền vững.


2022 vừa mới bắt đầu, chúng ta lại tiếp tục HÀNH TRÌNH KIÊN CƯỜNG cùng SỐNG bạn nhé

0 views
bottom of page