top of page

A Touch of Schubert

Con trai đã thưởng thức trọn vẹn concert “A Touch of Schubert” một cách đầy hứng khởi và say mê. Ngạc nhiên nhất là con rất tập trung nghe bản Tam tấu cung Mi giáng trưởng Op.100 số 2 gồm 4 chương siêu dài. Vừa nghe nhạc con vừa đu đưa theo giai điệu, chốc chốc lại quay sang nhìn mẹ mỉm cười và có vài lúc cao hứng quá thì thơm nhẹ vào má mẹ... Yêu!


Nhớ lúc trước con không thể ngồi yên xem phim hay nghe nhạc, không tập trung vào các tác phẩm, con nói hoặc làm mất trật tự, đòi đi ra đi vào, mẹ cứ phải thử và nín thở xem con vượt qua thử thách như thế nào. Có hôm được vài phút, rồi 1/3, rồi một nửa… và hôm nay là trọn vẹn cả concert cổ điển! Những buổi học piano của cô Sa Huỳnh, cô Kim Ngân và đặc biệt là suốt hơn 3 năm kiên trì của cô Nhung đã cho con những rung cảm và kết nối mạnh mẽ với âm nhạc. Và đặc biệt quan trọng, mẹ nghĩ những thanh âm chân thực, nhẹ nhàng, bình yên của làng quê Hội An là một chất kết nối vô cùng quý giá cho tâm hồn con…


Con ngọt ngào, bình tĩnh và kiên nhẫn với mọi thứ xunh quanh. Với cá tính và thói quen quan sát thì mẹ hay nhìn ra sự sai lệch của cuộc sống nhưng sự trong trẻo của con làm mẹ nhìn mọi thứ nhẹ nhàng hơn. Hôm qua, mỗi lúc con nhìn mẹ thì mẹ lại mấp máy môi “Mẹ yêu con”, thế là con nở nụ cười tươi rồi tiếp tục theo dõi các nghệ sỹ biểu diễn và cổ vũ nhiệt thành sau mỗi tác phẩm. Cám ơn con! Cám ơn một đêm nhạc tuyệt vời! Cám ơn bác My đã tặng Taka món quà này!



bottom of page