top of page

Bắt đầu xây công viên Hạnh Phúc Xanh ở Hội An

Updated: Oct 8, 2021

Trong khi team của tôi ở Sài Gòn đang ngày đêm với Be Strong Viet Nam 24/7 thì sáng sớm nay tôi & bạn Dang Quang Minh của HẠNH PHÚC XANH đã làm lễ động thổ Công viên Hạnh Phúc Xanh Cửa Đại (Tp Hội An). Công trình được xây dựng & phát triển trên khu sân bóng cũ rộng 4500m2 của phường Cửa Đại. Tôi đại diện Quỹ cùng cụ bô lão lớn tuổi nhất làng cúng ở Lăng Tiêu Diện, (bà con hay gọi là Lăng Ông) để cầu xin Cá Ông và các thần linh, thổ địa phù hộ cho dự án được triển khai thành công, cho bà con Hội An được bình an, may mắn. 7h sáng Thứ 4 tuần này, chúng tôi sẽ bắt tay vào làm hạ tầng dự án rồi dự kiến 2 tuần tới sẽ bắt đầu trồng cây.

Công viên Hạnh Phúc Xanh là nỗ lực rất lớn của Quỹ SỐNG với sự chung tay của UBND Tp Hội An bởi Quỹ đã bắt đầu khảo sát lên ý tưởng từ cuối năm 2018. Trải qua bao khó khăn và trì hoãn vì bão lũ và bệnh dịch, đến nay Quỹ Sống và chính quyền địa phương quyết định triển khai để làm một dự án cộng đồng điểm, nhằm khuyến khích sự tái kết nối giữa con người với nhau, con người với thiên nhiên qua hoạt động trồng cây, xây dựng các khu vui chơi. Dự án đồng thời thúc đẩy các giá trị văn hoá và du lịch của Hội An. Công viên HPX Cửa Đại được kì vọng trở thành một điểm đến và là động lực để thành phố có thể triển khai chuỗi 8 công viên biển thúc đẩy du lịch và là những nơi vui chơi, kết nối cộng đồng.


❤️ Cám ơn các cụ bô lão, các em nhỏ trong làng đã rất nhiệt tình trao đổi và thúc đẩy dự án. Cám ơn UBND Tp Hội An, UBND Phường Cửa Đại đã hợp tác chặt chẽ và nỗ lực cùng chúng tôi triển khai dự án này. Cám ơn team HPX và công ty thiết kế K59 atelier - Xưởng K59. Cám ơn các bạn đã liên tục theo dõi, ủng hộ và chung tay cùng Hạnh Phúc Xanh & Quỹ Sống! Mong dự án sẽ sớm thành công!




bottom of page