top of page

Chiến dịch "Be Strong Việt Nam" kêu gọi chung tay hướng về miền Nam

TTTĐ - Miền Nam thân yêu đang căng mình trong cuộc chiến chống "giặc Covid-19". Để hỗ trợ kịp thời TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Quỹ Sống đã kêu gọi nhiều nhà hảo tâm chung tay giúp sức miền Nam.


Chương trình “Be Strong Việt Nam” là một sáng kiến được Quỹ Sống khởi xướng để hỗ trợ y, bác sĩ và những người khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch.

Từ ngày 26/5 đến nay, quỹ đã tổ chức bốn đợt gây quỹ và nhận được hơn 20 tỷ đồng đóng góp từ cộng đồng, với tỷ lệ giải ngân cho cả 2 dự án là 99.5% (chỉ có 0.5% chưa giải ngân hàng ngày vì cần thời gian thống kê). Ngoài ra, quỹ còn nhận được hàng chục ngàn các trang thiết bị, vật dụng y tế, hàng chục tấn lương thực, thực phẩm từ các "mạnh thường quân" và các công ty đồng hành.


Quỹ Sống tặng 2 máy thở dòng cao đến Bệnh viện Quân Y 175 vào ngày 26/7

Các đơn vị được hỗ trợ bao gồm hơn 60 cơ quan kiểm soát bệnh dịch, bệnh viện, trung tâm y tế tại Bắc Ninh và Bắc Giang, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Phú Yên; Cùng với đó là hơn 100 tấn gạo cùng nhu yếu phẩm tới hơn 50 điểm là các khu cách ly, mái ấm thông qua sự giúp sức của các Hội Liên hiệp Phụ nữ và Ủy ban Nhân dân tại các phường xã.



Quỹ Sống trao thực phẩm tại các điểm cách ly phong tỏa

Điểm đặc biệt của chiến dịch “Be Strong Việt Nam” là đường dây nóng 08 9991 4191 mở 24/7 để nhận thông tin từ các điểm nóng và nhận các đóng góp vật tư y tế và nhu yếu phẩm.

Chia sẻ về chiến dịch này, chị Phạm Thị Hương Giang (Jang Kều) - sáng lập và Chủ tịch Quỹ Sống chia sẻ: “Đại dịch đã cho chúng ta những bài học. Lúc này đây, tôi thực sự muốn chia sẻ với các bạn rằng thảm họa này đã nhắc chúng ta nên cùng nhau đi chậm lại, nhìn sâu vào trong mình, nhìn những đồng bào của mình để san sẻ yêu thương...”.



Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP Hồ Chí Minh) tiếp nhận máy tách chiết Nucleic Acid tự động

Đây là chiến dịch huy động nguồn lực lớn từ nhiều đối tượng khác nhau trong xã hội. Mọi người tham gia với tinh thần ai có ít giúp ít, có nhiều giúp nhiều, chia sẻ giúp đỡ người dân cùng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Quỹ Sống hy vọng sẽ tiếp tục là cầu nối để giúp các cơ quan, tổ chức, cá nhân lan tỏa tình yêu thương, nối tay tiếp sức cho đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu và người dân đang gặp khó khăn vì dịch bệnh.



Báo cáo của chiến dịch được cập nhật ngay khi giao hàng hỗ trợ thành công và báo cáo tài chính được quỹ chia sẻ hàng ngày trên fanpage SỐNG FOUNDATION: https://www.facebook.com/songfoundation.

Nếu cần giúp đỡ hoặc muốn thông tin về các trường hợp cần giúp đỡ hãy gọi đến đường dây nóng 24/7: 08 9991 4191. Quỹ sẽ tiếp nhận thông tin về các điểm nóng và khu vực cần hỗ trợ về vật tư y tế và nhu yếu phẩm.


PHẠM MẠNH - TUỔI TRẺ THỦ ĐÔ | 30/07/2021 | 19:25

bottom of page