top of page

Flex về chuyện trồng cây ở Sri Lanka

Không thể không flex với các bạn rằng, một Eisenhower fellow của mình đã tạo được một phong trào trồng cây lan rộng ở Sri Lanka với 1.200ha rừng đã được phủ xanh. Đó là nhờ việc xây dựng một app trồng cây. Mình vô cùng ngưỡng mộ và tự hào vì anh ấy. Bọn mình gặp nhau khi mình bắt đầu dự án Forest Symphony và mong muốn làm một cái app trồng cây. Và Eisenhower Fellowship đã kết nối mình với anh ấy. Lúc đó anh ấy đã làm xong app và chỉ mới trồng được gần 100ha.


Với công nghệ, việc trồng cây và lan toả ý thức, tình yêu cho cây, cho rừng đã được scale up lên vô cùng nhanh chóng. Ai đã đến Sri Lanka đều thấy người dân và chính quyền có ý thức giữ gìn môi trường, bảo vệ cây xanh như thế nào. Trong khi thu nhập bình quân đầu người của Sri Lanka kém xa Việt Nam. Chỉ 1.422$ trong khi đó của Việt Nam là hơn 2.100$ vào năm 2019. (Mình chưa có số của Sri Lanka năm 2022 nên so sánh số liệu 2019).


Vậy đấy, giàu nghèo không quyết định tình yêu và sự gắn bó với thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường của con người. Thế nên khi viết chương trình Hạnh Phúc Xanh, mình đã tạo ra một chỉ số gọi là chỉ số HPX (Green Happiness Index - G.H.I) để đo lường mức độ hạnh phúc của mỗi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp thông qua việc trồng, chăm sóc và bảo vệ cây. Mỗi một cây bạn trồng sẽ là 1 điểm HPX (G.H.I). Về việc này, mình sẽ viết kỹ thêm dịp Tết âm lịch khi có nhiều thời gian hơn.


Bạn có biết một công ty phần mềm nào sẵn sàng chung tay với Quỹ Sống để xây dựng một app trồng cây cho cộng đồng không? Hãy giới thiệu cho mình nhé. Mình đã có sẵn đầu bài cụ thể rồi! Hãy email tới giang.pham@song.org.vn. Mình sẽ trao đổi cụ thể đầu bài ạ!



bottom of page