top of page

Lời chia sẻ về chiến dịch Be Strong Viet Nam

“Be Strong Viet Nam” là một sáng kiến bắt đầu từ tháng 4 năm 2020 với nỗ lực thúc đẩy cộng đồng chung tay cùng vượt qua đại dịch. Là người khởi xướng, tôi cũng không nghĩ và cả không…mong đợi “Be Strong Viet Nam” sẽ trở thành một chiến dịch lớn như thế này. Bởi chiến dịch ngày càng lớn lên tức là nhu cầu của tuyến đầu, của cộng đồng càng lớn, nghĩa là dịch ngày càng nghiêm trọng và lan rộng. “Be Strong Viet Nam” không chỉ có mục đích quyên góp được nhiều tiền, nhiều vật dụng y tế hay lương thực thực phẩm, mà ngay từ khi đặt cái tên này, tôi mong muốn truyền cảm hứng lạc quan, tích cực cho những người tham gia và cả các bệnh viện, các y bác sỹ tuyến đầu, những gia đình khó khăn vì đại dịch covid.

Khác với tất cả các dự án của Sống Foundation, đều thuộc những chương trình hành động dài hạn với mục tiêu cụ thể trong từng giai đoạn, “Be Strong Viet Nam” được triển khai với tốc độ và cường độ rất nhanh, dồn dập, nhất là từ khi chúng tôi bắt đầu thực hiện 24/7 vào giữa tháng 7. Chúng tôi phối hợp hợp tác với UBND Tp HCM, MTTQ Tp HCM, Sở Y Tế và CDC các tỉnh từ Bắc Giang, Bắc Ninh, Tp HCM, Bình Dương, Phú Yên, Tp Hội An (Quảng Nam) để lên kế hoạch, ráp quy trình, đốc thúc công việc từng giờ từng phút. Nhưng tất cả mọi khâu của chiến dịch vẫn luôn được quản lý, giám sát chặt chẽ để đảm bảo mỗi một đồng đóng góp từ cộng đồng được trao gửi đầy đủ, đúng chỗ và hiệu quả nhất. Không những thế, chúng tôi đã mời một công ty kiểm toán quốc tế kiểm toán cho chiến dịch này của mình để có thể sớm công bố kết quả minh bạch cho những người ủng hộ và cộng đồng.


Từ đáy lòng, tôi thực lòng biết ơn đội ngũ thực hiện bao gồm cả những thành viên của Sống và các tình nguyện viên, họ đã liên tục nỗ lực ngày đêm trong suốt 3 tháng để những nơi cần có thể nhận được sớm nhất sự hỗ trợ của cộng đồng. Tôi biết ơn các nghệ sỹ và các nhà sưu tập đã tặng những tác phẩm để chúng tôi có thêm nguồn quỹ từ việc đấu giá các tác phẩm nghệ thuật. Thay mặt Quỹ Sống, tôi xin trân trọng gửi lời cám ơn sâu sắc nhất tới tất cả những nhà hảo tâm đã đóng góp cho chiến dịch, cám ơn các đối tác, các tình nguyện viên, các nghệ sỹ, các nhà sưu tập, các bệnh viện, các bếp ăn thiện nguyện… Chúng tôi cũng chân thành cám ơn UBND, MTTQ, Hội Phụ nữ, tổ tự quản các địa phương đã giúp đỡ & phối hợp với chúng tôi để cùng hỗ trợ cộng đồng. Tôi tin rằng, với những nỗ lực chung của cả cộng đồng mà Sống Foundation được góp một phần công sức này, chúng ta sẽ cùng mạnh mẽ hơn để tình yêu thương, sự sẻ chia được lan toả, chữa lành, và Việt Nam sẽ sớm vượt qua được đại dịch.


-----------

Pham Thi Huong Giang (Jang Kều)

Sáng lập & Chủ tịch Quỹ Sống

bottom of page