top of page

Những dấu yêu ngày cũ

Đã mang về được một phần sách từ Hội An. Ai cũng bảo nhà hiện đại sao mà không làm giá sách hiện đại, quẳng luôn mấy món đồ xưa cũ đi cho gọn. Đúng là thấy mình cũng… cũ thật, chẳng bao giờ muốn bỏ đi những gì đã gắn bó. Mấy món đồ này là số ít trong những đồ mình đặt ở C.U House, một open hub dành cho các hoạt động sáng tạo & cộng đồng mình thành lập năm 2012 tại Sài Gòn.



Nơi đây có rất nhiều các hoạt động nghệ thuật, sáng tạo như ra mắt album, triển lãm tranh, triển lãm ảnh, chiếu phim ngắn, arttalk, những buổi biểu diễn âm nhạc quy mô nhỏ trong nhà và ngoài trời, các hoạt động đào tạo, chia sẻ về cộng đồng, về giáo dục khai phóng, các hoạt động sáng tạo từ vật liệu tái chế cho trẻ em và người lớn… Và cũng tại chính nơi này, nhiều dự án cộng đồng ra đời trong đó có Nhà Chống Lũ, Góp gạo cho bếp ăn Nụ Cười, gây quỹ nuôi trẻ mồ côi, tổ chức trung thu cho các trẻ em đường phố…



Mà thật ra lúc mình mua các đồ này là để sưu tập, mua nhiều lắm, cả tượng nữa, để trong khu văn phòng là một villa Pháp có kiến trúc rất nhẹ nhàng, giản dị. Rồi thấy không gian đẹp quá, có hồ bơi… thế là bạn bè kéo đến ngồi chơi, ngồi làm việc…ké. Mình chỉ đặt thêm máy pha cà phê, sinh tố là đủ thành một cái creative hub rùi.



Giờ mình để những món đồ xưa của C.U House khắp nơi, chỉ giữ bên mình vài món này thôi. Chiếc accordion 1890. Chiếc banjo cổ 6 dây. Chiếc đồng hồ Mauthe chừng 1950s-1960s. Máy hát đĩa than loa kèn cổ. Mấy chiếc tủ, kệ sách. Mấy cây đèn tiffani. À mà có chiếc ghế (được dùng làm giá sách) được sáng tạo mới nhưng vật liệu từ 1898-1902, mặt ghế ghép từ 2 thanh tà vẹt cũ của Cầu Long Biên. Chắc có lẽ người mình cũng nên xếp vào nhóm xưa cũ rồi, xưa quá đi thôi ;))))


bottom of page