top of page

Hội thảo “Tạo giá trị chung (CSV) thích ứng với Biến đổi Khí hậu” của Quỹ Sống

Ngày 16/8/2022 vừa qua, Quỹ Sống đã tổ chức hội thảo “Tạo Giá Trị Chung Thích Ứng Với Biến Đổi Khí Hậu Như Thế Nào?” nhằm tạo ra một diễn đàn mở cho gần 70 đại diện doanh nghiệp, tổ chức và báo chí thảo luận về mô hình CSV trong thực hành chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.


Mở đầu hội thảo, Th.S Phạm Thị Hương Giang (Jang Kều), Chủ tịch Quỹ Sống dẫn nhập về sự khác biệt giữa các khái niệm Từ thiện, CSR, ESG và CSV. Đặc biệt, phương pháp chung tay của Quỹ Sống là một chìa khóa cho việc thực hiện các dự án phát triển bền vững, với sự tham gia từ chính người hưởng lợi, chính quyền địa phương, cộng đồng đóng góp và các doanh nghiệp đồng hành.


Tiếp nối chương trình, TS Nguyễn Ngọc Huy, Phó chủ tịch Hội đồng Tư vấn & Phát triển Quỹ Sống trình bày góc nhìn tổng quan về những tác động tiêu cực của BĐKH lên các hoạt động kinh doanh và xu hướng thiên tai cực đoan đòi hỏi sự chuyển biến trong hành động của doanh nghiệp.


Kéo dài gần một tiếng đồng hồ, phần thảo luận “Thách thức BĐKH và hành động của chúng ta qua thực hành CSV: Khó khăn, cơ hội và xu hướng” nhận được nhiều sự quan tâm của các đại diện doanh nghiệp, tổ chức và báo chí tham gia hội thảo.


Một trong số những câu hỏi được chú ý nhất là “Giá trị chia sẻ trong mô hình CSV được hiểu như thế nào?” TS Nguyễn Việt Long, Phó Tổng giám đốc Ernst & Young Vietnam cho rằng, một yếu tố quan trọng và thách thức mà các doanh nghiệp phải đối diện khi áp dụng mô hình CSV là việc thực thi yếu tố quản trị (governance). Doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống quy định bên trong để đảm bảo cho tất cả cán bộ công nhân viên hiểu rõ và làm theo. “Tôi rất thích Quỹ Sống trong cách mà đơn vị thực hiện công tác nâng cao nhận thức cho cộng đồng. Nhận thức của mọi người càng tăng, việc áp dụng yếu tố quản trị sẽ càng giảm,” ông Long nhận định.


Quỹ Sống cũng chính thức khởi động chiến dịch “Trồng Rừng Giữ Nước 2022” của chương trình Hạnh Phúc Xanh và phần tri ân chín doanh nghiệp đã cùng đồng hành với chương trình trong chiến dịch lần này.

Chia sẻ với nhà Sống, bạn Diệu Thăng đến từ một doanh nghiệp kinh doanh trong ngành thực phẩm và đồ uống cho biết: “Hội thảo đã mang đến cho mình những khái niệm cụ thể về mô hình CSV cũng như những công cụ hữu ích để áp dụng phương thức tiếp cận này vào các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp của mình.”


Cám ơn sự tham gia của các chuyên gia, đối tác, doanh nghiệp trong workshop với chủ đề đang được rất nhiều công ty, nhà đầu tư quan tâm này! Quỹ Sống hi vọng sẽ có thể tổ chức được nhiều diễn đàn bổ ích và mang đến những tác động tích cực và bền vững cho các DN và cộng đồng!





bottom of page