top of page

Kẻ mộng mơ

Tôi nghĩ mình là một người phụ nữ đa sầu, đa cảm. Dễ thấy vui và cũng dễ thấy buồn. Lạ thay, tôi thấy mình may mắn vì có thể rung động trước cuộc đời như vậy.


Tôi đã đi qua nhiều niềm vui, nỗi buồn, cả những thăng trầm và biến cố tưởng chừng như gục ngã, nhưng đến giờ phút này, tôi vẫn thấy mình hồn nhiên với cuộc đời và điều đó khiến tôi biết ơn cuộc sống này.


Tôi biết ơn những năm tháng tuổi thơ của mình, được sống trong tình thương yêu của gia đình, sự tinh nghịch, mơ mộng của anh trai, sự khuyến khích, bảo vệ của bà ngoại để tôi được tự do nói và làm điều mình thích, sự vỗ về của đồng ruộng, cỏ cây ở một miền quê trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, tất cả những điều đó đã nuôi dưỡng những điều đẹp đẽ bên trong tôi và làm nên tôi bây giờ: một Jang Kều tự do, mơ mộng, tràn đầy yêu thương, dám nói lên và theo đuổi chính kiến của mình, không sợ hãi.


Tôi cũng biết ơn vô cùng những mối nhân duyên mình đã gặp trong đời, gia đình của tôi, bạn bè của tôi, đồng đội của tôi, đối tác của tôi những người đã luôn đồng hành và hỗ trợ tôi thực hiện những mục tiêu và ước mơ đời mình. Cả những người đã ghét giận tôi, họ giúp tôi có thêm nhiều bài học và sức mạnh. Nếu không những nhân duyên này, đã không có tôi như bây giờ.


Gần đây, rất nhiều người gọi tôi là một người sống vì cộng đồng, ngẫm nghĩ lại, tôi thấy chưa đúng, đúng hơn là tôi đang sống vì mình, với niềm tin và giấc mơ của đời mình.


Tôi có niềm tin rằng, nếu những đứa trẻ được sinh ra và có tuổi thơ được sống gắn kết với thiên nhiên, sống trong tình yêu thương và chăm sóc của gia đình, chúng sẽ có được một tâm hồn đẹp đẽ, biết yêu thương mình và yêu thương người. Với niềm tin ấy, tôi có ước mơ rằng, mình sẽ nổ lực hết sức để xây nên những ngôi nhà an toàn và ấm áp, lập nên những ngôi làng hạnh phúc, tạo nên những công viên xanh mát, trồng nên những cái cây mà mai sau sẽ thành những cánh rừng, để rồi dành tặng những điều ấy cho con trai mình và những đứa trẻ khác trên thế giới này. Khi được sống và làm theo niềm tin và ước mơ của chính mình, tôi thấy mình hạnh phúc biết bao.


Khi mình hạnh phúc, niềm hạnh phúc từ mình sẽ lan toả đến mọi người. Khi có những đứa trẻ hạnh phúc, ta sẽ có những người lớn hạnh phúc và có một thế giới hạnh phúc, đúng không?


Những gì tôi và đồng đội mình đang làm hôm nay với chương trình Nhà Chống Lũ, Hạnh Phúc Xanh, River Ơi ở Quỹ Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng Sống bền vững là hành trình gieo nên những niềm hạnh phúc nhỏ bé. Những điều nhỏ bé đẹp đẽ này sẽ len lỏi đến những người có cùng niềm tin và giấc mơ, để thành những niềm hạnh phúc lớn lao. Hạnh phúc khi ta được kết nối với chính mình, kết nối với nhau và kết nối với tự nhiên.


Jang Kều

Sáng lập & Chủ tịch Quỹ Sống

bottom of page