top of page

Bình thường mới

Trời hôm nay rất xanh, chim hót líu lo, nắng nhẹ mượt mà, và mình đang trong một cuộc họp “rất hybrid”: các bạn đại diện kinh doanh và R&D của công ty mình đang ngồi tại nhà máy của khách hàng, bạn R&D Manager đang online từ Hà Nội, bạn Head of Innovation đang ở Vinh, bạn COO đang ngồi từ Thái Nguyên và mình đang online từ Hội An.


Thật sự là chỉ cách đây 2 năm chúng ta không bao giờ tưởng tượng ra “tình huống kinh doanh” này. Và cách đây 1 năm thì chúng ta cũng không nghĩ rằng có thể chấp nhận mức độ “bình thường mới”…bình thường đến thế. Khi ấy, ai cũng nghĩ sẽ chỉ phải tạm thời làm việc online với nhau một vài tháng. Nhưng không, giờ các công ty vận hành linh hoạt với số lượng 1/3-1/2 nhân sự có mặt ở văn phòng, các văn phòng nhỏ dần đi kể cả với các tập đoàn đa quốc gia hùng mạnh, rồi một số bộ phận không trực tiếp “sờ” vào hàng hoá, dịch vụ có thể làm việc tại nhà.


Và hôm nay Tết ông Công ông Táo, gần như tất cả nhân viên trong group của mình đều làm việc ở nhà. Chúng mình vẫn làm việc bình thường thậm chỉ có thể conduct các cuộc họp quan trọng với các đối tác trong khi vẫn có thể tận hưởng những tuần cuối năm đầm ấm bên gia đình sau một năm dài đầy bất ổn & thách thức.


“Bình thường mới” đã thực sự trở thành… bình thường! Vậy thì còn chần chờ gì nữa, hãy ôm máy tính… ra vườn họp giữa cây cỏ, trời mây! Làm việc mọi nơi và luôn hết mình với những việc mình làm, với những người mình hợp tác, và tận hưởng mọi khoảnh-khắc-tĩnh “bên nhau” với mọi thứ gần bên.


Normal the new-normal 🥰🌿



bottom of page