top of page

Hành trình Trồng rừng vững đất

Một bộ phim tài liệu ngắn về quá trình trồng rừng ngập mặn ở tỉnh Sóc Trăng mà Quỹ Sống đang thực hiện.


Chương trình Hạnh phúc xanh của Quỹ hỗ trợ phát triển cộng đồng sống bền vững là chương trình thúc đẩy việc trồng cây kéo dài 70 năm, với mục tiêu tăng mật độ cây xanh ở Việt Nam, tăng sự kết nối giữa con người và tự nhiên, sự kết nối giữa con người và con người, từ đó mang lại sự bảo vệ và hạnh phúc cho mọi người


Cùng theo chân đoàn làm phim của VTV - Đài truyền hình Việt Nam và Chương trình Hạnh phúc xanh tới huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đợt tháng 7/2022 vừa qua để tham gia vào quá trình trồng hơn 3,000 cây mấm giúp mở rộng thêm diện tích của "lá phổi xanh" của đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và của Việt Nam nói chung.


Phóng sự đã giúp đưa tới những hình-ảnh-chân-thực-nhất về quá trình trồng cây ở rừng ngập mặn mà chúng tôi đang thực hiện. Quý lắm, thương lắm những sự nhọc nhằn của việc đưa các cây non ra bè để đi tới điểm trồng, những bước chân lội bùn nặng trĩu, những giọt mồ hôi ướt đẫm của các cán bộ và người dân địa phương.


Bác Túp - 77 tuổi - một người dân địa phương đã đồng hành cùng Trồng rừng vững đất từ những ngày đầu chia sẻ mong mỏi của mình rằng một ngày khi rừng cây đã lớn, hải sản sẽ về nhiều, bác tăng thêm thu nhập, kiếm tiền cho con đi học. Có rừng, sẽ ít bão, cuộc sống sẽ được yên bình hơn.


Chúng tôi cũng không có mong ước gì hơn là sẽ cùng với cộng đồng nơi đây có thể trồng rừng, vững đất, vững kinh tế!


Nguồn: Đài truyền hình Việt Nam


bottom of page