top of page

Lòng biết ơn

Có lẽ với tôi đây là tấm hình đẹp nhất của Thủ tướng New Zealand Jacinda Kate Laurell Ardern trong chuyến thăm Việt Nam. Hình chụp khoảnh khắc bà cầm chiếc áo đồng phục Hạnh Phúc Xanh và chiếc khăn rằn Khmer mà tôi vừa trao tặng. Đó là món quà bày tỏ lòng biết ơn của tôi và Quỹ Sống tới Chính Phủ New Zealand mà đại diện là ĐSQ New Zealand đã trao tặng 10.000 cây cho dự án Forest Symphony trong chương trình Hạnh Phúc Xanh của Sống.


Tôi đã rất băn khoăn xem sẽ làm gì để tỏ lòng biết ơn và hồi đáp những niềm tin, sự chung tay này. Và cuối cùng tôi muốn tặng bà chiếc áo đồng phục mà chúng tôi mặc đi trồng rừng và chiếc khăn rằn của đồng bào Khmer, những người đang cùng Hạnh Phúc Xanh trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng ngập mặn. Tôi rất vui khi bà hứa sẽ mặc áo và lúc cuối buổi cô trợ lý của bà còn gặp tôi xin chiếc túi craft mà tôi đã đựng áo mang đến để bà sử dụng đựng quà cho đỡ phí và nói bà thích cái khăn và sẽ dùng ngay.


Hôm ấy, tôi được mời tới dự buổi đón tiếp và giao lưu với bà cùng với các doanh nghiệp New Zealand theo lời mời của Đại sứ New Zealand Tredene Dobson. Và bà Đại sứ đã trao tặng số tiền đóng góp của ĐSQ để trồng 10.000 cây cho dự án Forest Symphony. Sự chung tay này bắt nguồn từ 2021 khi vẫn còn dịch bệnh và Hạnh Phúc Xanh đã tổ chức một talkshow online về Trồng rừng và bà Đại sứ đã tham dự.

Không thể không kể đến sự chung tay của Lãnh sự quán New Zealand trong chiến dịch Be Strong Việt Nam khi đã phát động các doanh nghiệp New Zealand ở Việt Nam trao tặng hoa quả New Zealand cho các bác sĩ và nhân viên y tế tuyến đầu. Đó là một món quà vô cùng bất ngờ và quý giá đối với Quỹ Sống thời gian đó. Và buổi lễ trao tặng cũng diễn ra online và vô cùng khẩn trương do Tổng lãnh sự Joseph Nelson đại diện và trao đổi làm việc với tôi.


Tôi cũng thay mặt Quỹ Sống dành tặng Đại sứ Tredene Dobson và Tổng lãnh sự Joseph Nelson mỗi người một chiếc áo đồng phục Hạnh Phúc Xanh. Và tôi rất vui khi trao tặng những món quà giản dị và thân thương cho những nhà lãnh đạo của New Zealand trong dịp gặp gỡ này.

———————

Jacinda Kate Laurell Ardern, nguời đã lãnh đạo Đảng Lao Động trở thành Thủ tướng thứ 40 của NZ khi vừa mới 37 tuổi, và là thủ tướng trẻ nhất trong lịch sử New Zealand trong vòng 150 năm. Jacinda Ardern trở thành một trong 13 lãnh đạo nữ trên toàn thế giới, sánh ngang cùng những nữ tướng như Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Anh Theresa May. Chính trường thế giới đang bước sang một trang mới, nơi niềm tin của người dân và vận mệnh của quốc gia được tin tưởng đặt vào đôi tay của những người trẻ và của những nữ lãnh đạo bản lĩnh, uyển chuyển và tài năng.


📸 Quỷ cốc tử ❣️

bottom of page