top of page

Quỹ Sống trao giải River Ơi Award cho dự án phim “Có Dòng Sông Biết”

Updated: Jul 1, 2022

River Ơi Award - Khi nghệ thuật không xa rời cuộc sống


Trong đêm gala “Hà Nội Mùa Đông 2021” vừa qua tại Đà Lạt, chị Phạm Thị Hương Giang, chủ tịch Quỹ Sống (Sống Foundation) đã trao giải River Ơi Award cho dự án phim “Có Dòng Sông Biết”. Dự án phim được thực hiện bởi đạo diễn Mai Huyền Chi và nhà sản xuất Lê Chi Janny. Thông qua dự án, ekip làm phim muốn kể về cuộc sống của người dân nghèo tại biên giới Việt - Cam, “Có Dòng Sông Biết” hứa hẹn đưa khán giả về một miền quê đặc biệt nơi “danh tính” và “quốc tịch” là những câu hỏi cần được giải đáp.

Đây là lần đầu tiên Sống Foundation ra mắt giải thưởng River Ơi và dành trọn vẹn cho Hà Nội Mùa Đông 2021. Chia sẻ về lý do hợp tác với “Hà Nội Mùa Đông 2021” chị Phạm Thị Hương Giang cho biết “Hy vọng rằng sự đóng góp của Sống Foundation sẽ sự khuyến khích tới những người đạo diễn trẻ và những nhà làm phim độc lập và mong rằng Hà Nội Mùa Đông sẽ còn đi rất xa để làm nền tảng tạo ra động lực cũng như là làm sức bật cho những nhà làm phim trẻ và những tài năng trẻ trong lĩnh vực điện ảnh”

Điều đặc biệt là ý tưởng về River Ơi tuy đã có từ lâu nhưng phải đến khi “chủ tịch” của Hà Nội Mùa Đông 2021 lên tiếng “rủ" thì chủ tịch quỹ Sống mới quyết liền! Lời tâm sự của chị Jang Kều là rất khó khăn để ngay lập tức thuyết phục cả team - cả quỹ - cả River Ơi cho việc “ra mắt" giải thưởng theo cách này. Nhưng chất lượng của dự án và sự tâm huyết của những nhà làm phim đã thuyết phục để tạo nên một màn chào sân chưa từng có tiền lệ.



HÀ NỘI MÙA ĐÔNG 2021 - IN CINEMA WE TRUST

Chương trình lưu trú và khoá học được thiết kế đặc biệt để phát triển kịch bản - xây dựng một dự án sản xuất phim hoàn thiện và chuyên nghiệp - giới thiệu và tìm kiếm cơ hội cho các dự án phim tiềm năng.

Chương trình được tài trợ bởi Investing In Women của chính phủ Úc và Okia Hanoi film production.

Được phối hợp tổ chức bởi: Wise, Ơ Kìa Hà Nội, Gặp Gỡ Mùa Thu, Xinê house

Host tại Đà Lạt bởi: Phố Bên Đồi

Các nhà đồng tài trợ: Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF), Galaxy Play, Sống foundation, Là Việt...

Related Posts

See All
bottom of page