top of page

Tết của mình: truyền thống, đương đại và… xê dịch!

Tết đã biến đổi, đã hiện đại hoá lên và mang dáng vóc pha trộn văn hoá của những người cởi mở và ưa dịch chuyển. Cũng có quất, có lay ơn và một số loại mứt truyền thống. Nhưng Tết của mình năm nay …THƠM hơn với bộ sưu tập 3 mùi nến không thể tuyệt vời hơn. Đặc biệt Tết này có món Gỏi Thịnh Vượng Yu Sheng (hay Yúshēng) truyền thống của người Singapore. Yu Sheng nghĩa là sự thăng hoa của phú quý & món này là biểu tượng cho “sự THỊNH VƯỢNG và TRƯỜNG THỌ”. Người Singapore, đặc biệt là giới kinh doanh và thương nhân, rất thích thưởng thức món ăn này trong mỗi dịp năm mới.


Năm ngoái, cũng dịp Tết, mình đi khám bệnh bên này và được mời dự một bữa tiệc Năm Mới của gia đình bác CEO của mình. Thế là được giới thiệu món này, ăn ngon & rất thích. Không hiểu sao cứ Tết là mình thường thích đi chơi xa, hồi sống ở Hà Nội thì mình toàn vào Hội An, năm nào cũng ở riết ở KS Hội An Heritage đến nỗi nhân viên quen mặt. Khi chuyển vào Sài Gòn thì Tết hay đi Thái và mấy nước ‘hàng xóm’. Chỉ giữ phong tục lì xì và đi chùa sáng mùng 1 dù ở nước nào. Năm nay, Tết của gia đình mình ở Singapore vì việc của con trai, đưa được ‘chị mẹ’ sang nên có đủ bánh chưng, bánh tét, giò lụa, giò thủ, chả, thịt đông, măng miến, nem…


Lát nữa, cả nhà sẽ đi China Town chơi, chiều sẽ làm tiệc tất niên và tối xem biểu diễn màn Dragon drone ở Marina Bay. Và tất nhiên là sáng mùng 1 cả nhà sẽ cùng nhau đi chùa! Bên này chỉ được nghỉ bù 1 ngày thứ 2 là mùng 3 thôi, còn vẫn làm việc bình thường, các đối tác vẫn push mail và nhắn ời ời. Làm mấy hôm rồi lên đường đi Châu Âu công tác. Rồi tháng 4 về Bangkok đón Năm Mới Songkran tha hồ mà té nước! Mình rất thích lễ hội truyền thống này, đã sắm 1 súng bắn nước siêu to khổng lồ mỗi lần sang đều mang theo.


Tết của mình tính theo lịch dương, bắt đầu từ 1/1 và hết 15/4 mới là hết Tết. Nhưng chỉ là tinh thần vui vẻ, nhìn lại một năm đã qua, đưa ra những ý tưởng mới, vẫn làm việc, đi chơi bình thường không có nghĩ đến ĂN Tết và NGHỈ Tết, mà chỉ nghĩ đến ĐI CHƠI và NGHĨ MỚI, LÀM MỚI thôi!


Tết của bạn như thế nào?


bottom of page