top of page

Creative Session #14 cùng Jang Kều: Bản giao hưởng xanh

Updated: Oct 8, 2021



Diễn giả: Jang Kều
Ngày: 21 tháng Bảy 2019
Thời gian:  15-17g00
Ngôn ngữ: tiếng Việt với phiên dịch tiếng Anh

“Trong tiếng Anh, từ symphony có nguồn gốc từ chữ symphonia trong tiếng Hy Lạp, có nghĩa là “sự đồng điệu” hay để mô tả một “sự hoà hợp”. Đối với các hoạt động của Nhà Chống Lũ nói riêng và Quỹ Sống nói chung, “symphony” là một ý niệm của phương pháp chung tay (participatory method) mà ở đó, sáng tạo nói riêng và nghệ thuật nói chung được ứng dụng như một cách tiếp cận mới trong phát triển cộng đồng. Thông qua những kinh nghiệm rút ra trong quá trình thực hành của Quỹ Sống (dự án Nhà Chống Lũ, dự án Hạnh Phúc Xanh), Jang Kều mang đến bản “giao hưởng” của tinh thần sáng tạo, của sự tình nguyện, và của những ước mơ tưởng chừng như điên khùng, xa vời nhưng bằng một cách nào đó, chúng đã dần dần đi vào thực tế.”


Jang Kều là nhà sáng lập Quỹ Sống – quỹ xã hội hoạt động phi lợi nhuận nhằm mục đích hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai và biến đổi khí hậu. Quỹ Sống có nhiều hoạt động thông qua các tổ chức khác nhau, trong đó chương trình ‘Nhà Chống Lũ’ tập trung xây dựng nhà an toàn và phát triển sinh kế bền vững cho người dân nghèo. Chương trình có 50% kinh phí từ quỹ do Jang Kều kêu gọi đóng góp và từ các phiên đấu giá từ thiện, 50% do chủ gia đình cần giúp đỡ tự đóng góp, giám sát và bỏ công sức xây dựng cùng. Sau sáu năm, với sự tham gia thiện nguyện của rất nhiều tình nguyện viên trong nhiều lĩnh vực, 700 ngôi nhà đã được xây tại 11 tỉnh và hơn 7.000 cây xanh đã được trồng tại Hà Nội và Hội An. Năm 2018, quỹ Sống đã gây được hơn 15 tỉ đồng cho các hoạt động dự kiến năm 2019 của mình, trong đó có xây 150 ngôi nhà an toàn với 11 mô hình nhà, các ngôi làng hạnh phúc ở Hội An, Thanh Hóa, Quảng Bình và Hậu Giang, trồng hơn 50 ngàn cây xanh.


Trong kinh doanh, Giang được biết đến với vai trò chủ tịch và giám đốc điều hành của GroupG Asia Pacific Pte Ltd, nhóm các công ty hoạt động trong lĩnh vực cung cấp nguyên liệu, và tư vấn thương hiệu và truyền thông. Giang tốt nghiệp thạc sĩ Kinh doanh và Tài chính quốc tế tại Pan Pacific & International Studies – Kyung Hee University (Hàn Quốc).


‘Creative Sessions’ là gì?

‘Creative Sessions’ hiện diện với mong muốn chia sẻ nguồn cảm hứng đằng sau tư duy sáng tạo ở Việt Nam. Dù bạn là một nghệ sĩ, kiến trúc sư, đầu bếp, nhà thiết kế thời trang, người vẽ minh hoạ, nhà soạn nhạc, nhà khoa học, hay cây viết, các ‘sessions’ của chương trình đều nhằm mục đíchs đưa ra thông điệp rằng sự sáng tạo xảy ra khi chúng ta mở cửa tâm trí, rằng nó đòi hỏi cả sự nỗ lực học tập chuyên sâu lẫn việc chiêm nghiệm những điều kỳ thú ẩn chứa trong các phút giây đời thường.


*Người tham gia mặc định đồng ý cho phép The Factory sử dụng tất cả những hình ảnh, ý kiến của mình để làm tư liệu của chương trình; ban tổ chức và The Factory được quyền sử dụng hình ảnh, ý kiến hợp pháp với mục đích phi lợi nhuận như: lưu trữ, viết bài báo, quảng bá…

bottom of page